/>
you're reading...
Laptop, Tin học Đại cương, Điện thoại di động

H­ướng dẫn sử dụng Pin cho laptop và điện thoại


Pin cũng sử các sản phẩm cung cấp điện năng đều có một tuổi thọ nhất định. Sau mỗi lần sạc xả dung lượng của pin sẽ giảm dần. Để có thế dùng pin một cách tối ưu và mang lại một độ bền cao nhất chúng ta cần phải sử dụng đúng cách

Để tuổi thọ của pin là lớn nhất chúng ta cần nhớ 4 lưu ý sau khi sử dụng pin:

1) Khi mua pin về cần sạc 3 lần đầu, mỗi lần 8h (sạc xong 8 tiếng thì dùng hết rồi lại sạc thêm 8h nữa) sạc 3 lần đầu như vậy để pin có độ bền cao hơn. trong quá trình sử dụng pin sẽ sụt ít hơn.

2) Sau khi sạc nhồi xong thì dùng bình thường và không nên dùng pin cạn đến 0% mới cắm sạc. Chúng ta phải cắm ngay khi pin còn từ khoảng 7% đến 10%. Trong vòng một tháng thì mới cho pin xuống 0% một lần. để refresh lại pin.

3) Khi pin đã đầy 100% hãy rút sạc pin ra. vì nếu bạn cứ cắm sạc pin. khi đó pin sẽ trở thành một vật trung gian truyền điện. không có tác dụng cung cấp điện năng. sẽ làm cho pin nhanh chai hơn.

4) Khi bạn không dùng đến pin trong một thời gian dài thì hãy sạc đầy và sau đó cất đi. Nếu bạn để pin yếu và không dùng trong một thời gian dài dung lượng của pin sẽ sụt giảm và nếu dung lượng sụt quá nhiều sẽ dẫn tời hiện tượng cắm pin vào máy nhưng bật không lên vì không đủ dòng.

Thảo luận

Không có bình luận

Bình luận về bài viết này